Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau quãng thời gian đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần https://bit.ly/3nGDYDP ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ tương trợ tích https://bit.ly/3R7Yrim cực cho ngành sản xuất tại nền kinh tế Smart Buy lớn thứ hai thế giới.
Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc công bố, trong tháng 6, https://bit.ly/3R3thIZ doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hầu hết các doanh Smart Buy Store nghiệp sản Smart Buy Store xuất ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sinh sản trở lại, giúp bình phục nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp thúc đẩy nhu Smart Buy Store cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần hồi phục và dự định sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới".
Ngoài ô Smart Buy tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền móng thương nghiệp điện tử hàng Smart Buy Store đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng Smart Buy ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động tích cực lên ngành sinh sản Trung Quốc.
"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. cho nên, chi tiêu mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng bình phục nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở mang và tăng trưởng thu nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng Xúc tiến thương nghiệp Quốc tế Trung Quốc nhận định.
Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang vắt xúc tiến nhu nhà cầu dùng nội địa để tương trợ đà phục hồi của https://bit.ly/3OZr3Zh nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã ban bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển Smart Buy và quảng Smart Buy Store bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó vỡ hoang thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.
Theo PV
VTV.VN