Anh Nguyễn Mạnh Thái - một người có tiếng trong hội người dùng xe Mitsubishi - vừa cọc VinFast Lux A2.0 bản Tiêu chuẩn các đây ít lâu và đã san sẻ chút nghĩ suy của mình về mẫu sedan cỡ E của thương hiệu Việt.
Anh Nguyễn Mạnh Thái bên chiếc Mitsubishi.
*
Chào anh, được biết anh là một trong số người vừa đặt mua VinFast Lux A2.0 đợt cuối tháng 6 vừa qua. Được biết anh là một "fan ruột" của Mitsubishi. Tại sao anh lại đưa ra quyết định này.
- Với mức giá đó, đi cùng công năng và chất lượng xe thì như vậy là quá hời luôn. Chỉ với khoảng 660 triệu đồng, người tiêu dùng sẽ mua được một chiếc xe có động cơ N20 Turbo của BMW, hộp số ZF 8 cấp, khung gầm BMW 5-Series với càng kép và "full" nhôm. Những nhân tố trên đích thực ghi điểm về mặt vận hành và trải nghiệm.
Chưa hết, ba nhân tố đó người tiêu dùng sẽ khó tìm được trên một chiếc xe mới tinh nào có giá loanh quanh 1 tỷ chứ không nói đến xe tầm 600-700 triệu đồng.
* Dường như đợt này các đơn hàng đặt Lux A2.0 đang quá tải. Trường hợp của anh thì sao, thưa anh?
- Trộm vía đến trai cay giao hang tan noi tphcm thời khắc ngày nay, bên phía đại lý vẫn chưa gọi điện báo trả cọc đối với trường hợp của tôi nên mong rằng bản thân sẽ may mắn lấy được xe. Tuy nhiên, nếu bị trả cọc thì cũng không sao vì gia đình cũng không đặt kỳ vọng quá cao là lấy được máy hàn xe trong thời buổi này.
tham mưu bán hàng của tôi chia sẻ rằng nhanh nhất là trong tháng 7 này có thể lấy được xe luôn, đó là vì tôi chọn lựa xe ngoại thất và nội thất màu đen - cách phối màu mà dễ có xe để giao nhất. Tuy nhiên, tham mưu bán hàng cho tôi cũng nói trước rằng không thể hứa hẹn sẽ chắc chắn có xe để giao trong tháng này.
* Xin anh chia sẻ về "bí kíp" săn voucher để mua được xe với giá tốt như vậy.
- thời khắc đó mua voucher giảm 200 triệu đồng tiền mặt cũng không quá khó khăn bởi lượng voucher khá nhiều, rất dễ ngần qua bạn bè và trên mạng tầng lớp, nên lần này giá bán của voucher cũng không bị đẩy quá cao như những lần trước. Theo khảo sát thì lúc tôi săn, giá voucher sang tên chỉ vòng vèo hơn 70 triệu đồng mà thôi.
* Dòng xe này tới đây sẽ không còn tiếp bán nữa. Anh nghĩ sao về việc sau này muốn bán lại xe?
- cá nhân chủ nghĩa tôi thấy bán lại xe không hề khó. Như tôi đã đề cập, với những gì xe mang lại thì giá may han tien dat bán không thể thấp hơn được nữa. Sau này không có nhu cầu sử dụng xe, bán lại ra thị trường chẳng ai may khoan rut loi be tong cam tay có thể ép giá xe phải thấp hoặc ngang ngửa một chiếc Kia Morning hay Hyundai Grand i10 được cả.
* Vậy anh có lăm tăm về vấn đề bảo dưỡng, sang sửa hay phụ tùng cho xe trong mai sau không?
- Tôi không lo ngại về vấn đề này lắm. Hãng VinFast từng chia sẻ họ nâng mức bảo hành cho xe xăng lên tới 10 năm và bảo đảm được nguồn cung về phụ tùng thay thế cho người tiêu dùng rồi.
Chưa hết, có nhiều hãng xe như Renault, GM,... từng rút khỏi thị trường Việt Nam nhưng vẫn có đủ linh kiện để người tiêu dùng thay thế và tôn tạo đó thôi.
Ngoài ra, nếu các đơn vị garage hoặc doanh nghiệp tư nhân có tầm nhìn cũng sẽ tìm đến các đơn vị OEM (nhà sinh sản phụ tùng gốc) từng sinh sản linh kiện cho xe VinFast nhằm tiếp sản xuất, cung cấp các linh phụ kiện cho xe Lux. Vì nếu tính số lượng xe đã bán ra thị trường đã lên tới mấy chục nghìn xe, thì đây sẽ là một nhịp kinh dinh vô cùng thuận tiện.
* Cảm ơn anh đã chia sẻ.
Theo Hoàng Dũng
sơn hà